Khi gặp vấn đề về Shoppe hãy làm 6 cách sau để liên hệ tổng đài hỗ trợ CSKH
Khi đặt hàng trên Shopee, đôi khi bạn gặp các vấn đề như không nhận được hàng, giao hàng trễ, thất lạc hàng, … Khi đó, bạn có thể liên hệ với tổng đài Shopee người mua, người bán, Shopee Pay, Shopee Food miễn phí để được hỗ trợ. Ngoài ra, còn có nhiều cách khác để liên hệ với Shopee mà bạn nên biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Số tổng đài Shopee
Cách nhanh nhất để được hỗ trợ giải quyết đơn hàng là gọi đến số tổng đài Shopee miễn phí: 19001221. Với cách này, bạn có thể liên hệ vào tất cả các ngày trong tuần (thứ 2 đến chủ nhật) để được hỗ trợ 24/7. Riêng vào các ngày lễ thì tổng đài chỉ làm việc từ 8:00 sáng đến 17:00 chiều.
Liên hệ với tổng đài Shopee qua số nào nhanh nhất?
Ưu điểm của cách này là người dùng sẽ được hỗ trợ trực tiếp một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn sẽ giao tiếp và trao đổi thông tin với một nhân viên tổng đài, giúp vấn đề được giải quyết nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý cước phí gọi đến tổng đài là 1000 VNĐ/phút nhé.
Ngoài ra dưới đây là một số thông tin liên hệ tới tổng đài Shopee khác như Shopee Food: 19002042, Shopee Pay: 1900 6906
Liên hệ tổng đài Shopee người mua qua ứng dụng
Khi muốn hủy đơn hàng, kiểm tra tình trạng đơn hàng hoặc tiến độ giao hàng, bạn nên liên hệ với Shopee qua hệ thống tin nhắn. Cụ thể, Shopee hiện đang hỗ trợ 2 dịch vụ hỗ trợ: Chat với Tép Thám Tử và Chat với nhân viên hỗ trợ.
Chat với Tép Thám Tử
Tép thám tử là một hệ thống trợ giúp online tự động của tổng đài Shopee hoạt động 24/7. Để truy cập tính năng này qua ứng dụng trên điện thoại, hãy làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Trên giao diện chính của ứng dụng, vào mục “Tôi” > nhấp vào “Trò chuyện với Shopee”.
Bước 2: Chọn nội dung cần hỗ trợ trong số các tùy chọn có sẵn > nhập trực tiếp thông tin đơn hàng của bạn > nhấn “Gửi” là xong. Sau đó, bạn chỉ việc chờ phản hồi từ hệ thống hỗ trợ.
Nhập yêu cầu của bạn và gửi đến Tép thám tử để được hỗ trợ
Chat với nhân viên hỗ trợ
Nếu muốn giải quyết các vấn đề cụ thể hơn liên quan đến đơn hàng của mình, bạn nên liên hệ với nhân viên hỗ trợ thuộc tổng đài Shopee người mua. Nhân viên hỗ trợ hoạt động từ 6:00 sáng đến 1:00 sáng hôm sau vào tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, chỉ hoạt động từ 8:00 đến 17:00).
Hướng dẫn liên hệ:
Bước 1: Trên giao diện chính của app Shopee, chọn vào tab “Tôi” > đi đến mục “Trò chuyện với Shopee”.
Bước 2: Nhấp chọn “Nhân viên hỗ trợ”, sau đó nhập thông tin liên quan đến vấn đề của bạn và gửi đi. Nhân viên hỗ trợ sẽ liên hệ lại cho bạn và giải đáp các vấn đề trong thời gian sớm nhất.
Liên hệ với nhân viên hỗ trợ tổng đài Shopee để giải đáp yêu cầu
Lưu ý:
Thời gian bộ phận CSKH tổng đài Shopee Food tiếp nhận và xử lý các yêu cầu từ khách hàng tùy thuộc vào mức độ vấn đề và nội dung yêu cầu, cụ thể:
- Đối với các yêu cầu giải đáp thông tin hoặc tư vấn: Thường phản hồi ngay.
- Đối với các yêu cầu cần được giải quyết bởi nhiều bộ phận: Thường phản hồi trong 1-2 ngày làm việc.
- Đối với các yêu cầu khiếu nại: Thường phản hồi trong 3-5 ngày làm việc.
Một số cách liên hệ tổng đài Shopee khác cho người bán
Bên cạnh một số cách trên, khách hàng (đặc biệt là người bán) có thể liên hệ với Shopee qua Email, gửi form yêu cầu hoặc phản hồi trên nhóm Facebook của Shopee. Hướng dẫn chi tiết:
Liên hệ qua email
Để yêu cầu hỗ trợ, khách hàng có thể giải trình vấn đề và gửi đến Email Shopee theo địa chỉ: [email protected]. Với hình thức này, khách hàng có điều kiện trình bày vấn đề một cách rõ ràng, kèm theo các bằng chứng và tài liệu liên quan. Vì vậy, đây là cách liên hệ tổng đài Shopee cho người bán với các yêu cầu có mức độ quan trọng.
Gửi yêu cầu qua form đăng ký shopee
Cách này cũng tương tự hình thức liên hệ qua Email, nhưng đơn giản và dễ làm hơn. Cụ thể, bạn cần vào form yêu cầu hỗ trợ, trình bày vấn đề của mình và gửi đến đội ngũ CSKH của Shopee.
Link form:
https://help.shopee.vn/portal/webform/9e0e87184cf14246aabe6af0d78b2aa9?previousPage=other%20articles
Biểu mẫu gửi yêu cầu đến tổng đài Shopee Food
Chú ý: Bạn cần điền đầy đủ thông tin cho các mục được đánh dấu (*) trong biểu mẫu yêu cầu nhé.
Phản hồi trên nhóm Fb hỗ trợ người bán Shopee
Nếu các cách trên đều không hiệu quả, bạn có thể phản hồi vào nhóm Facebook thuộc tổng đài Shopee. Đây là nhóm hỗ trợ người bán có sự tham gia của nhiều đối tác vận chuyển, khách hàng và đội ngũ admin chuyên nghiệp.
Nhóm Facebook Shopee (Lập nghiệp với Shopee): (https://www.facebook.com/groups/775012295954370)
Để yêu cầu hỗ trợ giải quyết vấn đề nào đó, bạn nên đăng bài hỏi đáp để được đội ngũ admin hỗ trợ. Ngoài ra, trong nhóm còn có các bài đăng của bộ phận CSKH thuộc các đơn vị vận chuyển liên kết với Shopee. Bạn có thể vào bài viết và bình luận “Mã vận đơn + Vấn đề cần được hỗ trợ” để đội ngũ CSKH hỗ trợ giải đáp.
Như vậy, trên đây là 6 cách phổ biến nhất để liên hệ với tổng đài Shopee người bán, người mua, Shopee Pay, Shopee Food miễn phí và nhanh chóng. Hãy làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ và giải quyết các yêu cầu trong thời gian sớm nhất nhé.