iPhone vẫn "đắt hàng" bất chấp thị trường đi xuống
Trong quý 2 năm nay, Apple vẫn giữ vững lợi thế khi thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tiếp tục thu hẹp.
Mặc dù chỉ còn vài tháng nữa, dòng iPhone 15 sẽ ra mắt nhưng Apple vẫn tiếp tục duy trì doanh số bán iPhone ổn định trên thị trường điện thoại thông minh. Phân khúc này cũng bắt đầu phục hồi sau một năm lao dốc.
Khoảng 43 triệu chiếc iPhone đã được bán ra trong quý 2/2023.
Theo nghiên cứu mới nhất của Canalys, thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới đã giảm 10% về số lượng xuất xưởng, đạt tổng cộng 258,2 triệu chiếc trong quý 2. Con số này đã cho thấy tốc độ suy giảm của thị trường đang chậm lại.
Trong báo cáo mới, Samsung vẫn duy trì vị trí dẫn đầu khi xuất xưởng 53 triệu chiếc smartphone. Apple theo sát, giành vị trí thứ hai với 43 triệu chiếc được bán ra, chiếm 17% thị phần.
Sản lượng smartphone bán ra trong quý 2/2023 giảm 10% so với 2022.
Với mức tồn kho ổn định, Xiaomi đứng thứ ba với 33,2 triệu chiếc và Oppo, bao gồm cả thương hiệu OnePlus giữ vị trí thứ tư với 10% thị phần, bán ra 25,2 triệu chiếc. Transsion Group, bao gồm các thương hiệu như Tecno, Infinix và iTel đã nằm trong top 5, vận chuyển tổng cộng 22,7 triệu điện thoại và đạt mức tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Amber Liu, Nhà phân tích tại Canalys, cho biết: “Sự sụt giảm trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu một lần nữa được thu hẹp nhờ lượng hàng tồn kho trong toàn ngành giảm và các dấu hiệu phục hồi nhu cầu ở một số thị trường khu vực nhất định”.
Thay đổi thị phần của 5 thương hiệu smartphone đạt doanh số cao nhất toàn cầu.
Ông Liu cũng nhấn mạnh chiến lược thận trọng của Samsung trước áp lực lợi nhuận và sự phục hồi chậm chạp của ngành công nghiệp bán dẫn.