Hơn 30.000 nhân viên Google bị ảnh hưởng bởi kế hoạch gây ra bởi AI
Sau khi ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo để giải quyết công việc, Google có kế hoạch dự là sẽ ảnh hưởng hàng chục nghìn lao động.
Theo Reuters, nội bộ của Google dường như sắp có biến động lớn, khi gã khổng lồ công nghệ vừa hé lộ kế hoạch tái cơ cấu mảng dịch vụ quảng cáo, có khả năng ảnh hưởng đến đội ngũ hơn 30.000 nhân viên trên khắp thế giới.
Theo nguồn tin của The Information, giám đốc Sean Downey khu vực America phụ trách mảng khách hàng lớn của Google đã thông báo về động thái này trong một cuộc họp nội bộ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu việc tái cơ cấu có đồng nghĩa với sa thải hay không.
Dự kiến, việc này sẽ tập trung vào tinh gọn đội ngũ nhân viên, thậm chí có thể xảy ra cắt giảm một số bộ phận thuộc đơn vị khách hàng lớn, những người chịu trách nhiệm duy trì mối quan hệ với các đối tác quảng cáo quan trọng.
Google muốn sa thải lượng lớn nhân sự mảng quảng cáo sau khi áp dụng thành công AI.
Một nguồn tin khác tiết lộ, động thái này xuất phát từ chiến lược áp dụng mạnh mẽ hơn các công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm giúp khách hàng mua nhiều quảng cáo hơn trên các nền tảng như Google Search, YouTube và các dịch vụ khác.
Hiện tại, Google vẫn chưa lên tiếng về thông tin trên. Trước đó, vào tháng 1/2023, công ty mẹ Alphabet của Google, đã tuyên bố cắt giảm 12.000 việc làm trên toàn cầu, tương đương 6% lực lượng lao động. Gần đây hơn, vào tháng 6, Google cũng tiến hành sa thải các nhân sự thuộc mảng ứng dụng bản đồ Waze, như một phần của quá trình hợp nhất hệ thống quảng cáo của ứng dụng này với công nghệ Google Ads.
Việc tái cơ cấu sắp tới của Google cho thấy gã khổng lồ công nghệ đang thực hiện những bước đi lớn để thích nghi với môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng. Mặc dù chưa rõ chi tiết cụ thể, kế hoạch này chắc chắn sẽ tạo ra những thách thức không nhỏ cho đội ngũ nhân viên bán hàng quảng cáo, đồng thời gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến cách thức Google tương tác với các nhà quảng cáo trong tương lai.