Giới trẻ Hàn Quốc mê điện thoại Apple hơn Samsung
Nếu xu hướng tiếp tục kéo dài, sẽ không bất ngờ khi trong tương lai, doanh số iPhone vượt trội hơn so với đối thủ Samsung ngay tại Hàn Quốc.
Cuộc khảo sát mới nhất của Gullup Korea cho thấy tại Hàn Quốc, quê hương của Samsung, 69% người dùng smartphone sử dụng điện thoại Samsung và chỉ 23% sử dụng iPhone, nhưng có một nhóm người sử dụng smartphone với xu hướng riêng biệt: thế hệ millennials trẻ và Gen Z.
Điện thoại Samsung lấy lòng người cao tuổi tại Hàn Quốc.
Korea Herald đưa tin, cuộc khảo sát với 1.001 người trưởng thành ở Hàn Quốc chỉ ra rằng trong số những người trẻ tuổi có độ tuổi từ 18 đến 29, tỷ lệ người được hỏi sử dụng iPhone đạt 65%, cao hơn gấp đôi so với 32% của Samsung và tăng 13% so với năm ngoái, trái ngược hoàn toàn với các nhóm lớn tuổi hơn.
Samsung Electronics rất phổ biến đối với người cao tuổi, chiếm hơn 70%. Ví dụ, 78% người ở độ tuổi 40 sử dụng điện thoại Galaxy, và chỉ 18% sử dụng iPhone. Càng lớn tuổi, sự ủng hộ dành cho điện thoại Samsung càng tăng: tỷ lệ người ở độ tuổi 50 sử dụng điện thoại Samsung tăng lên 86%, tỷ lệ iPhone giảm xuống còn 6%, tỷ lệ người ở độ tuổi 60 sử dụng điện thoại Samsung tăng lên 85%, trong khi iPhone chỉ chiếm 4%.
Gallup Korea cho rằng sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ Hàn Quốc là do hình ảnh thương hiệu chất lượng cao từ Apple. Lấy cùng dung lượng bộ nhớ 128 GB làm ví dụ, giá của iPhone 14 tại Hàn Quốc là 23,4 triệu đồng, còn Galaxy S23 là khoảng 21,3 triệu đồng, tức chênh lệch không nhiều. Đầu năm nay, Apple đã ra mắt Apple Pay tại thị trường Hàn Quốc, đây cũng là yếu tố thu hút giới trẻ hơn.
Nhưng thế hệ trẻ tuổi lại đam mê iPhone hơn.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy mức độ trung thành với thương hiệu của những người được hỏi là khá cao. 85% số người được hỏi cho biết sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu điện thoại hiện tại, nguyên nhân chủ yếu là do việc đồng bộ và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị sẽ dễ dàng hơn, đồng nghĩa xu hướng người trẻ yêu thích sử dụng iPhone sẽ tiếp tục.
Trong nỗ lực thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi, Samsung đã khai trương cửa hàng hàng đầu tại khu kinh doanh sầm uất ở Quận Gangnam vào tháng 6 vừa qua. Cửa hàng này được coi là "sân chơi dành cho thế hệ millennials trẻ và Gen Z. Cửa hàng của Apple ở Gangnam cách chưa đến 1 km.