Doanh số iPhone tăng phi mã tại quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới
Theo thống kê mới nhất, tại thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, doanh số iPhone đã tăng chóng mặt trong quý 2.
Ấn Độ là một quốc gia rất quan trọng đối với Apple.
Trước hết, Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và xếp trước Mỹ. “Nhà Táo” đang mở rộng lắp ráp iPhone ở Ấn Độ và hãng đang tìm cách chuyển 50% sản lượng iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ vào năm 2027.
iPhone 13 Pro và iPhone 14 Pro.
Tuy nhiên, Ấn Độ là một quốc gia đang phát triển nên đa số người dùng sẽ lựa chọn phân khúc giá thấp hơn.
Với phân khúc giá tầm trung chiếm ưu thế chủ đạo, điện thoại Android đã có một vị thế vững chắc ở Ấn Độ với thị phần gần 95%. Việc sản xuất iPhone nhiều hơn ở Ấn Độ giúp “Nhà Táo” loại bỏ thuế nhập khẩu, giảm giá iPhone cho những người mua điện thoại ở Ấn Độ.
Đồng thời, việc sản xuất iPhone với số lượng lớn trong nước có thể giúp tăng thị phần của hãng tại quốc gia này.
iPhone ngày càng "đắt hàng" tại Ấn Độ.
Theo CyberMedia Research (CMR), thị phần của Apple tại Ấn Độ đã tăng lên trong quý 2/2023. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 6, doanh số bán iPhone tại quốc gia này đã tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, dòng iPhone 14 và iPhone 13 có công lớn.
Cụ thể, 52% lượng iPhone được bán ra trong quý thuộc dòng iPhone 13 năm 2021; 45% thuộc dòng iPhone 14 trong khi các mẫu iPhone 11 từ năm 2019 chiếm 2%. 1% còn lại đến từ dòng iPhone 12 năm 2020.
Trong quý 2, doanh số iPad tại quốc gia này đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kumari, nhà phân tích của CMR cho biết, máy tính bảng của Apple đang được người tiêu dùng Ấn Độ sử dụng cho công việc, giải trí và giáo dục. iPad 9 từ năm 2021 dẫn đầu với 42% thị phần; iPad 10 chiếm 22% lượng iPad xuất xưởng trong quý 2 ở Ấn Độ, tiếp theo là dòng iPad Air (2022) và iPad Pro (2022) với lượng xuất xưởng trong quý lần lượt tăng, chạm mức 18% và 16%.